การอัพเดทเกี่ยวกับ Google Mobile Friendly การใช้งานเว็บบนมือถือ

Google Moile Friendly Update อัปเดตเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2015 เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานบนหน้าจอมือถือเคลื่อนที่ ในการค้นหา Google บนหน้าจอโทรศัพท์ พื้นที่การค้นหาสิ่งที่  Google เรียกว่า mobilegeddon คือการตรวจสอบขนาดหน้าจอเว็บไซต์ การรองรับ ทุกระบบการแสดงผลบนหน้าจอ ปรับลดอันดับเว็บไซต์ี่ไม่สนับสนุนการแสดงผลบนมือถือ Wemaster โดย Google ได้ระบุไว้ว่าการใช้งานบนมือถือมีมากกว่าการใช้งานจากเดสก์ท็อปซึ่งหลังจากการอัปเดตมาก็ทำให้การค้นหาในมือถือมีผลกระทบถึง 60%

Google นำ Mobile Friendly ส่งผลดีสำหรับการค้นหาอย่างไร

เนื่องจากการใช้งานบนมือถือในปัจจุบันมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตบนมือถือและการค้นหาบน Google เป็นเรื่องจำเป็นมากในปัจจุบันหากใครที่ทำเว็บไซต์ต้องคำนึงถึงหน้าการค้นหาบนมือถือด้วย เพราะหากเว็บไซต์ไม่รองรับหรือไม่แสดงผลบนหน้าจอมือถือได้ อาจจะทำให้คุณได้พลาดโอกาสไปได้เลย ผลลัพธ์ที่ปรากฎหน้าเว็บไซต์นั้นผู้ใช้บริการสามารถอ่านได้ไม่ต้องซูม ขยาย เพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น 

การแสดงผลเข้าดูเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้บริการจะส่งผลดีกับเว็บของคุณเอง สะดวกและง่าย อีกทั้งยังรวดเร็วต่อการใช้งานอีกด้วยเฉพาะนั้นการทำเว็บก็ต้องคำนึงถึงผู้ให้บริการในระบบที่หลากหลายด้วยเนื่องจากการค้นหาบนมือถือเริ่มที่จะได้รับความนิยมการค้นหามากกว่าบนเดสก์ท็อป

Our Score
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]